Dragonstone ( Pháo đài )

Dragonstone

Dragonstone là lâu đài nằm trên hòn đảo cùng tên phía trong vịnh Nước Đen. Đây là nơi ở từ thời tổ tiên của gia tộc Targaryen và cũng từng trở thành một trong những pháo đài của gia tộc Baratheon
Trong phần đầu của series phim Game of Thrones nơi đây thuộc quyền cai trị của lãnh chúa Stannis Baratheon em trai của Vua Robert Baratheon.

Dragonstone được xây dựng bằng những phương pháp bí mật của người Valyrian nên lâu đài này có những nét kiến trúc vô cùng khác biệt so với cái lâu đài khác trên lục địa Westeros , toàn bộ lâu đài hầu hết được trang trí bằng các họa tiết, hình vẽ và các bức tượng được điêu khắc thành hình những con rồng lớn, nhỏ khác nhau thể hiện biểu tượng của gia tộc TargaryenKhông giống như Red Keep ở King's Landing được trang trí nhiều nội thất phong phú mang dáng vẻ cách điệu và sang trọng, Dragonstone được bài trí theo đúng nghĩa một pháo đài quân sự đích thực chứ không phải một cung điện.




Cổng vào của Dragonstone trên phim


Nhờ thừa hưởng thiết kế độc đáo của người Valyrian và vị trí địa lý nằm cô lập nên pháo đài này rất khó bị tấn công và dễ dàng phòng thủ chỉ với một lượng quân số nhỏ.


Lịch sử


Sau khi King's Landing thất thủ và Ngôi báu sắt bị Robert Baratheon chiếm đoạt, Stannis Baratheon đã được cử đến Dragonstone để tiêu diệt những thành viên cuối cùng của gia tộc Targaryen và các tùy tướng của họ. Tuy nhiên hoàng tử Viserys và công chúa Daenerys đã kịp chạy trốn qua Biển Hẹp đến các Thành phố tự do. Tức giận vì điều đó, Robert đã lệnh cho Stannis giao lại Storm's End cho người em trai Renly và đưa Stannis đến Dragonstone .


Trong phần 1


Lãnh chúa Eddard Stark gửi sứ giả đến Dragonstone để chuyển một lá thứ cho Stannis và tiết lộ rằng nhứng đứa con của Cersei Lannister thực ra được sinh ra bằng những mối tình loạn luân, vì thế chính Stannis mới là người thừa kế hợp pháp của vua Robert khi đó đang hấp hối.


Trong phần 2 


Cuộc chiến giữa năm vị vua bùng nổ Stannis Baratheon tự xưng làm vua và chon Dragonstone làm nơi trị vì. Tại thời điểm đó, Vua Stannis chỉ nhận được sự hỗ trợ từ những lãnh chúa của các hòn đảo nhỏ xung quanh. Ông chuyển sang thờ phụng thần Ánh Sáng và chịu ảnh hưởng trực tiếp từ Nữ tu đỏ Melisandre


Một thời gian ngắn sau đó, hiệp sĩ Davos Seaworth ( hiệp sĩ củ hành ) đã gặp tên trùm cướp biển Salladhor Saan trên bờ biển của Dragonstone để thuê 30 chiếc tàu chiến của hắn nhằm bổ sung cho đội tàu của Stannis

Sau sự thất bại trên vịnh Nước ĐenStannis đã rút lui về Dragonstone cùng với tàn quân của mình.
 


Trong phần 4 


Stannis cùng toàn bộ quân đội của ông rời Dragonstone để giúp đỡ Night's Watch (Hội tuần đêm)  đánh bại Free Folk(dân tự do- Man tộc) trong trận Castle Black. 


Trong phần 5 


Dragonstone bị bỏ hoang hoàn toàn sau khi Stannis chết trong trận chiến ở Winterfell.

Trong phần 7 


Daenerys Targaryen quay trở về Dragonstone mang theo đội quân Unsullied và Dothraki.

Ở DragonstoneTyrion Lannister đã thuyết phục Daenerys rằng Vua của phương Bắc lúc bấy giờ là Jon Snow sẽ là một đồng minh lớn. Daenerys chấp nhận với điều kiện khi Jon Snow đến, anh phải quỳ gối và thề trung thành trước nhà Targaryen như tổ tiên nhà Stark đã từng làm. 

Sau đó Daenerys đã có cuộc gặp mặt với  Yara Greyjoy , Ellaria Sand và Lady Olenna Tyrell trong phòng bản đồ. Họ đã quyết định làm theo kế hoạch của Tyrion Lannister là sử dụng đội quân của nhà Tyrell và nhà Martell vây hãm King's Landing, trong khi đó đưa Gray Worm cùng đội quân Unsullied tấn công Casterly Rock.


Cuộc họp ở Dragonstone tập 2 ss7

Jon Snow đã tới không lâu sau đó, anh và Daenerys đã có một cuộc tranh cãi về việc ai làm vua, cuối cùng Daenerys đã nhượng bộ và cho phép Jon khai thác DragonGlass.

Sau khi trở về từ phương Bắc và chứng kiến sự kinh hoàng từ đội quân xác sống, Daenerys đã quyết định cho quân đội tiến lên phía bắc để chiến đấu với đội quân xác sống của Night's King.



Comments