Riverrun

“…Nếu bạn có kế hoạch sinh sống lâu dài ở Riverlands thì bạn nên có một lâu đài vững chắc. Tổ tiên của ta Axel Tully, một người sốt sắng, ông nhận ra rằng hầu hết binh lính không biết bơi và ông quyết định cho xây dựng Riverrun ngay trên mặt nước ở một ngã ba sông. Nếu có kẻ địch bơi đến, chúng sẽ chết chìm vì áo giáp và binh khí quá nặng, còn khi chúng mải mê chèo thuyền thì cung thủ của chúng tôi sẽ lo việc còn lại. Tuy nhiên, một đội quân vẫn có thể tấn công trực tiếp Riverrun từ phía tây chính vì thế tổ tiên của ta đã cho đào một con hào rộng dọc theo bức tường đá kết nối các con sông ở hai bên của lâu đài, khi kẻ địch tấn công, một loạt các cửa đập sẽ được mở để dòng nước từ các con sông chảy quanh lâu đài…”
Brynden Tully

Riverrun




Được xây dựng bởi Alex Tully và có tuổi đời hơn 1000 năm, lâu đài Riverrun là thủ phủ củng vùng, nó nằm ở trung tâm phía tây nam Riverlands trên nơi giao nhau giữa hai nhánh chính của sông Red Fork. Những lúc lâu đài này bị tấn công, những cửa đập sẽ được mở để làm ngập nước con kênh cắt qua phía tây của lâu đài, biến nơi đây thành một hòn đảo nhỏ và rất khó có thể công phá được.

Lịch sử


Riverrun vốn là nơi ở của gia tộc Tully, những lãnh chúa tối cao của dòng Tridentvùng Riverlands. Riverrun được xây dựng như một pháo đài nổi trên mặt nước. Sau cuộc chiến Ngũ Vương, Riverrun thuộc quyền kiểm soát của nhà Frey.

Trong phần 1

Jaime Lannister dẫn quân đội nhà Lannister bao vây Riverrun. Robb Stark cùng quân đội Phương Bắc đã lừa Jaime mắc bẫy và giành chiến thắng trong Cuộc chiến ở rừng Thì Thầm, phá vỡ thế vây hãm Riverrun.

Trong phần 3

Sau cái chết của lãnh chúa Hoster Tully, Riverrun trở thành trụ sở hoạt động của Robb Stark-Vua của phương Bắc cùng với những người chủ chốt trong liên minh Riverlands - Phương Bắc.

Cuối phần 3 nhà Frey trở thành lãnh chúa của Riverrun nhờ cam kết trung thành của nhà Frey với Ngai Sắt và phá vỡ được cuộc nổi dậy của Phương Bắc sau sự kiện Đám cưới Đỏ.

Trong phần 6
 
Riverrun

Brynden Tully chiếm lại Riverrun từ tay nhà Frey nhờ sự thông thạo về kiến trúc và cách bố trí của lâu đài. Hiệp sĩ Jaime cùng 8000 lính Lannister sau đó đã được gửi đến giúp đỡ nhà Frey chiếm lại Riverrun. Nhờ việc bắt sống được Edmure Tully trong sự kiện Đám cưới Đỏ và lợi dụng quyền thừa kế hợp pháp của Edmure, nhà Frey một lần nữa giành được Riverrun.

Trong phần 7


Arya Stark tiêu diệt toàn bộ các thành viên của nhà Frey để trả thù cho gia đình mình khiến cho Riverrun rơi vào tình trạng vô chủ.

Vị trí của Riverrun trên bản đồ


Comments