Casterly Rock

Casterly Rock trong tập 3 phần 7

Casterly Rock là thủ phủ cùa vùng Westerlands, nó nằm ở phía tây lục địa Westeros trên một mỏm đá tự nhiên nhìn ra phía biển Sunset và thành phố Lannisport. Lâu đài này ban đầu được xây dựng bởi gia tộc Casterly, những vị vua cũ của The Rock. Tổ tiên của gia tộc Lannister là Lann the Clever bằng sự khôn ngoan của mình đã đoạt được Casterly Rock trong kỷ nguyên Anh hùng hàng ngàn năm về trước.

Dưới chân của Casterly Rock là một mỏ vàng lớn, giúp cho gia tộc Lannister có được sự giàu có bậc nhất trong Bảy vương quốc.


Trên Phim



Một cảnh phía trong Casterly Rock trong tập 3 phần 7

Trong phần 1 

Sau cái chết của "Cánh tay phải" Jon Arryn ,Vua Robert đưa gia đình tới thăm Winterfell. Hoàng hậu Cersei Lannister lúc này đang lo lắng lãnh chúa Arryn có thể đã tiết lộ sự thật về con mình được sinh ra bởi mối tình loạn luân giữa cô với người anh em song sinh Jaime cho vua Robert. Anh trai và cũng là người yêu của Cersei hiệp sĩ Jaime Lannister nói với Cersei rằng cô lo lắng quá nhiều và Cersei phản bác rằng anh không bao giờ lo lắng về bất cứ điều gì, chẳng hạn như khi họ lên bảy tuổi và anh đã nhảy ra khỏi những vách đá ở Casterly Rock.

Trước khi trở về King's LandingTyrion Lannister đã tới thăm Bức tường, anh nói chuyện với 
Jon Snow và giải thích rằng lý do duy nhất một người lùn như anh ta không bị giết khi còn là một đứa trẻ vì anh ta không phải là con một người nông dân mà là một người nhà Lannister ở Casterly Rock .

Khi Jaime Lannister bị Robb Stark bắt trong Trận chiến ở Rừng Thì Thầm, gia tộc Lannister tổ chức một cuộc họp chiến lược và lãnh chúa Leo Lefford đề nghị không nên tấn công nhà Starks ngay lập tức mà họ phải quay trở lại Casterly Rock để chuẩn bị thêm lực lượng.


Trong phần 2 




Theon Greyjoy cố gắng thuyết phục cha mình Balon Greyjoy rằng, nếu họ cam kết trung thành với Robb Stark và chiến đấu cho nhà Starks trong cuộc chiến , thì gia tộc Greyjoys sẽ được ban tặng Casterly Rock khi chiến tranh kết thúc. Balon từ chối và tuyên bố nhà Greyjoys không phải là phụ thuộc vào bất cứ ai và họ có thể lấy bất kỳ những gì họ muốn. 


Trong phần 3 




Robb Stark  tham vấn với mẹ mình về kế hoạch tấn công Casterly Rock. Anh ta giải thích rằng nếu họ chiếm được lâu đài của Tywin Lannister thì các lãnh chúa của Westeros sẽ nhận ra rằng Tywin không phải người bất khả chiến bại. Catelyn nói :"hãy chỉ cho họ cảm giác mất đi những gì họ yêu quý".


Trong phần 7




Quân Unsullied tấn công vào Casterly Rock
Quân Unsullied cuối cùng đã đến Casterly Rock và chiếm được pháo đài bằng cách sử dụng một đường hầm thoát nước mà Tyrion đã tạo ra khi thiết kế nơi này trong quá khứ.


Quân đội nhà Lannister phòng thủ trên thành Casterly Rock
Tuy nhiên quân Unsullied nhanh chóng nhận thấy pháo đài còn rất ít quân lính phòng thủ. Nghiêm trọng hơn khi thực tế 10.000 quân Lannister đã rời khỏi lâu đài và đang hướng về phía Highgarden . Jaime Lannister sau đó xác nhận với Olenna Tyrell rằng họ đã cố ý để Casterly Rock rơi vào tay của Daenerys. Anh nói rằng lâu đài hầu như đã không còn giá trị đối với họ vào lúc này và quân của Daenerys sẽ không giữ được Casterly Rock và anh đã mang toàn bộ lương thực đi trước đó.


Trong truyện

Trong tiểu thuyết A Song of Ice and Fire , Casterly Rock là một trong những lâu đài hiểm trở nhất và được bảo vệ tốt nhất ở lục địa Westeros .Nó nằm ở bờ biển phía tây của lục địa, ngay phía bắc thành phố Lannisport và được xây dựng trên một mỏm đá lớn. Theo truyền thuyết,Casterly Rock chưa bao giờ thất thủ.

Lâu đài bao gồm nhiều pháo đài được xây dựng phía trong và trên đỉnh của mỏm đá, nhưng những kiến trúc tuyệt vời nhất lại nằm bên dưới lâu đài, các hầm mộ, ngục tối và các phòng nhỏ được xây dựng sâu trong lòng đất, Casterly Rock cũng là mỏ vàng chính của gia tộc Lannister, điều đó giải thích vì sao có rất nhiều công trình ngầm được xây dựng ở đây.


Comments