THE REACH

Vùng Reach có cái tên rất hợp với nó. Chính chúng ta đã giúp đôi tay các người bận rộn trên bàn ăn.
Là vùng đất màu mỡ nhất trong Bảy Vương Quốc,chúng ta cung cấp phần lớn hoa màu và trái cây nuôi sống đất nước này,đặc biệt là bây giờ, khi những cuộc nổi loạn đã thiêu trụi hết các cánh đồng khác. May thay, Gia tộc Tyrell ở đây để thực hiện bổn phận với triều đình và giúp kinh đô tránh khỏi đói kém…”
Margaery Tyrell

The Reach

The Reach (vùng màu đỏ)

Vùng Reach và vùng đất lớn thứ 2 trong Bảy vương quốc, chỉ đứng sau vùng đất Phương Bắc. Nhưng thay vì sự giá lạnh và khô cằn như của phía Bắc, nơi đây là vùng đất trù phú, màu mỡ nhất ở Westeros. Trước đây vùng đấy này được biết đến với cái tên Vương quốc xứ Reach và được cai trị bởi gia tộc Gardener cho đến khi Aegon Kẻ chinh phạt giết chết toàn bộ gia tộc này. Quản thành của nhà Gardener, gia tộc Tyrell đã quy hàng Aegon và được phong làm lãnh chúa cai quản toàn vùng Reach.

The Reach là vùng đất màu mỡ nhất ở Westeros , nơi đây tràn ngập những cánh đồng lúa và hoa rộng lớn, nhiều làng mạc và thị trấn với dân cư đông đúc. Nơi đây cũng là nơi cung cấp ngũ cốc, hoa quả, rượu vang và gia súc đến các vùng đất khác trên Westeros, đặc biệt là King’s Landing. Sau Cuộc Chiến Giữa Năm Vị Vua, vùng Westerlands và mỏ vàng của gia tộc Lannister gần như đã cạn kiệt, vùng Reach trở thành nơi giàu có nhất trong Bảy Vương Quốc, Highgarden của gia tộc Tyrell trở thành “hoa hồng vàng” theo đúng nghĩa của nó.

Vùng Reach được cai quản từ lâu đài Highgarden bởi gia tộc Tyrell cho đến khi nơi đây bị gia tộc Lannister và gia tộc Tarly bất ngờ hợp sức tấn công trong sự kiện Sack of Highgarden dẫn đến cái chết của Lady Olenna Tyrell – người lãnh đạo nhà Tyrell.

Không lâu sau Sack of Highgarden, Daenerys Targaryen đã cưỡi trên con rồng Drogon dẫn đội quân Dothraki tấn công liên quân Lannister-Tarly trong trận Battle of the Goldroad, sau chiến thắng của mình Daenerys đã cho thiêu sống Randyll TarlyDickon Tarly vì 2 người này không chịu quy hàng cô.

Với cái chết của 2 cha con nhà Tarly, hiện vùng Reach vẫn chưa rõ sẽ do thế lực nào kiểm soát.

Địa điểm xuất hiện trên phim

Highgarden – Thủ phủ của The Reach, nơi ở của gia tộc Tyrell.
Oldtown – Thành phố duy nhất ở Reach, là một thành phố cảng lớn nằm ở phía tây nam của vùng, nơi ở của gia tộc Hightower.

Horn Hill – Nơi ở của gia tộc Tarly, nằm ở phía đông nam của Highgarden.


Horn Hill

Comments