Highgarden

Nằm cạnh bờ sông Mander
 và trên đại lộ Roseroad
 nối giữa Oldtown
 với King's Landing  , thủ phủ của The Reach là lâu đài Highgarden
, nơi ở của gia tộc Tyrell

Highgarden còn là điểm cuối trên Searoad
 và Oceanroad dẫn đến Lannisport. Toàn bộ hoạt động giao thương từ King's Landing
Oldtown  Lannisport đều đi qua Highgarden




Trong tiểu thuyết A Song of Ice and Fire , Highgarden là một trong những lâu đài đẹp nhất trong Bảy vương quốc. Nằm trên một ngọn đồi rộng, hình dạng đối xứng, lâu đài được bao quanh bởi ba lớp tường thành đồng tâm làm bằng đá trắng và cao dần ở các lớp thành phía trong .Giữa bức tường ngoài cùng và bức tường ở giữa là "mê cung" của Highgarden, một mê cung được làm nên từ cây xanh và bụi gai duy trì với hai mục đích: giải trí cho các thành viên trong lâu đài và ngăn cản bước tiến của kẻ thù.



Gia huy của gia tộc Tyrell
Những vườn hoa hồng vàng phía trong và các cánh đồng xanh bên ngoài lâu đài là nguồn cảm hứng để thiết kế gia huy của nhà Tyrell.


Lịch Sử


Highgarden được xây dựng bởi vua Garth Greenhand một trong những vị vua huyền thoại của tiền nhân. Con cháu của ông, gia tộc Gardener cai trị ở nơi đây và xưng làm Vua của The Reach. Khi xảy ra cuộc xâm lăng của Aegon Targaryen , Vua Mern Gardener IX và toàn bộ gia tộc của ông đều bị thiêu sống bởi những con rồng của Aegon trong trận chiến Field of Fire. Cố vấn của ông là Harlen Tyrell đã đầu hàng và dâng lâu đài cho Aegon. Sau đó Aegon đã phong Harlen làm Lãnh chúa của The Reach và tặng Highgarden cho gia tộc Tyrell 


Trong Phần 2


Highgarden lần đầu được nhắc đến ở mùa 2 của phim trong giải đấu do vua Renly Baratheon tổ chức , khi hiệp sĩ Loras Tyrell đấu với Brienne xứ Tarth , Margaery Tyrell cổ vũ anh trai mình bằng cách đứng lên khỏi ghế và hét lên "Highgarden!".

Sau khi vua Renly bị ám sát và hầu hết quyền lực ở vùng Stormlands đều thuộc về người anh Stannis Baratheon, Margaery và Loras đã rút quân đội của nhà Tyrell để trở về Highgarden cùng với các gia tộc khác qua lệnh họ nhận được từ The Reach.



Trong Phần 3 


Cersei và Joffrey ăn tối cùng Margaery và Loras.  Margaery sau đó đã cùng những người hầu gái đi phân phát lương thực nhằm giành được sự ủng hộ từ các cư dân ở Vương Đô
Margaery Tyrell và Lady Olenna Tyrell

Sansa đã có kế hoạch kết hôn với hiệp sĩ Loras Tyrell sau đám cưới của Joffrey và Margaery, cô sẽ được gửi đến sống ở Highgarden nhằm tránh xa kế hoạch của nhà Lannisters và Petyr Baelish. Tuy nhiên chuyện này bị Baelish phát hiện và báo cho nhà Lannisters và sắp xếp cho Sansa được kết hôn với Tyrion để ngăn cô thoát khỏi ảnh hưởng ngày càng tăng của nhà Tyrell đối với Bảy vương quốc.


Trong Phần 4


Khi Jaime Lannister trở về King's LandingCersei phàn nàn và nói rằng cô không hài lòng khi Joffrey kết hôn với Margaery, Cersei gọi Margarey là "một little bitch của Highgarden".
Sau khi Joffrey bị đầu độc và chết tại Đám cưới Tím , Olenna trở về The Reach để Margaery ở lại King's Landing kết hôn với Tommen, người có thể dễ dàng kiểm soát hơn Joffrey.


Trong Phần 5

Loras bị bắt giam bởi Faith MilitantOlenna trở lại từ Highgarden và cố gắng giải quyết vấn đề. Margaery sau đó cũng bị bắt giam như tù nhân bởi 
Faith Militant.

Olenna cố gắng mua chuộc High Sparrow và nhắc nhở anh ta về tầm quan trọng về sự hỗ trợ của Highgarden đối với Vương Đô, nhưng cuộc hối lộ này thất bại. Olenna sau đó gặp Petyr Baelish, người cung cấp thông tin về Cersei Lannister khiến cô cũng bị bắt giam sau đó.


Trong Phần 6

Margaery được quay trở lại Red Keep và nói với bà của cô nên quay trở lại HighgardenOlenna chấp nhận sau khi nhận được một lời nhắn của Margaery có hình một bông hồng, biểu tượng của gia tộc Tyrell, điều này trấn an Olenna rằng Margaery vẫn làm việc vì lợi ích của gia tộc Tyrell
Sau cái chết của Margaery, Loras, và Mace trong  Destruction of the Great Sept of Baelor được thực hiện bởi Cersei Lannister, Olenna rời Highgarden đến Water Gardens ở xứ Dorne nơi bà gặp Sand Snakes và lập nên mối liên minh giữa nhà TargaryenTyrell và nhà Martell xứ Dorne không lâu sau đó.


Trong Phần 7

Jaime Lannister bất ngờ dẫn đội quân của nhà Lannister và nhà Tarly tấn công Highgarden không chỉ vì đây là một địa điểm chiến lược quân sự mà còn vì nơi đây có rất nhiều lương thực và vàng, một lượng vàng đủ để trả mọi khoản nợ của nhà Lannister cho Ngân hàng Sắt.
Quân đội của 2 gia tộc LannisterTarly tấn công Highgarden
( tập 3 phần 7 )
Binh lính nhà Tyrell bị giết trong Highgarden
Sau chiến thắng của liên minh Lannister-TarlyJaime đã gặp riêng Olenna và cho bà một liều thuốc độc giúp bà có thể ra đi thanh thản. Lady Olenna đã không ngần ngại, bà lập tức uống cốc rượu chứa thuốc độc đó và muốn Jaime nói cho Cersei biết rằng chính bà mới là thủ phạm hạ độc vua Joffrey (con trai của Cersei và Jaime).

Sự sụp đổ của Highgarden và gia tộc Tyrell cũng đánh dấu sự sụp đổ của liên minh ở Westeros của Daenerys Targaryen , điều này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nỗ lực của cô trong việc chiếm lại Ngai sắt . Vàng của Highgarden đã được chuyển tới King's Landing một cách an toàn, với số vàng đó Cersei Lannister đã có thể trả nợ cho Ngân hàng Sắt . Khi những xe lương thực đang được vận chuyển về Vương Đô, quân đội Lannister-Tarly bị tấn công bởi quân Dothraki và con rồng Drogon do Daenerys trực tiếp chỉ huy trong trận chiến mang tên Battle of the Goldroad.



Comments