The Eyrie

The Eyrie


Ở phía Đông lục địa Westeros, nằm trên đỉnh núi cao nhất của dãy núi Mặt Trăng là tòa thành Eyrie, nơi cai trị của gia tộc Arryn trong gần 6000 năm qua.

Eyrie được xây dựng trên độ cao hàng trăm mét so với mặt đất, chỉ có một lối đi băng qua hẻm núi và một cây cầu độc nhất dẫn thẳng lên lâu đài. Những người muốn tiếp cận Eyrie còn phải đia qua 3 cánh cổng bảo vệ trên đường đi. Chính vì những con đường nhỏ, hẹp và lính phòng thủ được bố trí dày đặc nên Eyrie được coi là lâu đài bất khả xâm phạm cho đến khi có sự xuất hiện của bầy rồng.

Những vị khách của lãnh chúa The Vale được tiếp đón ở một căn phòng lớn phía trong Eyrie. Trung tâm của căn phòng này là Cổng Mặt Trăng được làm thông tầng và nhìn thẳng xuống dưới chân của ngọn núi ở cao độ hàng trăm mét. Những người bị phán tội chết thông thường sẽ được ném qua cánh cổng này.

Cổng Mặt Trăng trong phần 4 tập 7

Những tù nhân ở Eyrie bị nhốt trong những căn Phòng Mở, những căn phòng này không có vách ngăn phía ngoài và nó có một độ dốc nhỏ, những tù nhân bị giam giữ ở đây rất dễ bị rơi ra phía ngoài.

Phòng Mở

Trong sách


Trong tiểu thuyết A song of Ice and Fire, Eyrie và một lâu đài nằm trên ngọn núi Giant’s Lance một trong những ngọn núi cao nhất của lục địa Westeros. Gia tộc Arryn sống trong lâu đài trong suốt mùa xuân và mùa hè. Vào mùa đông, họ chuyển xuống sống tại pháo đài Gates of the Moon  dưới chân ngọn núi. Eyrie là một lâu đài nhỏ nhưng gần như không thể công phá được nó. Những đội quân xâm lược sẽ phải vượt qua các pháo đài Bloody Gate trước khi tấn công được Gates of the Moon. Sau khi vượt qua hết các pháo đài đó, họ sẽ phải tiếp tục đi qua cây cầu duy nhất dẫn lên núi và họ sẽ tiếp tục bị tấn công bằng đá và dầu từ trên những ngọn tháp cao của The Eyrie.

Bloody Gate

Được xây cô lập trên một đỉnh núi cao nên The Eyrie là tòa lâu đài nhỏ nhất so với những lâu đài của các đại lãnh chúa còn lại trong Bảy vương quốc, với một đội quân phòng thủ tối đã chỉ có 500 người nhưng nhờ vị trí địa lý vô cùng độc đáo nên trong suốt Kỷ Nguyên Anh Hùng lâu đài này chưa từng thất thủ. Hàng chục cuộc tấn công lớn nhỏ nhằm vào lâu đài này đều thất bại. Chỉ đến khi  con rồng của Visenya Targayen đã bay thẳng đến The Eyrie, vì trước đó họ đã chứng kiến kết cục của Harrenhal*  nên gia tộc Arryn đã chấp nhận đầu hàng.





Comments