Gia tộc Baratheon

Gia huy va gia ngon cua nha Baratheon

Gia huy và gia ngôn của nhà Baratheon

Cơn thịnh nộ là của chúng ta”. 
Đây là câu khẩu hiệu của "con hươu đen" nhà Baratheon và tiếng gieo hò chiến trận vang dội khắp Bảy vương quốc trong cuộc nổi loạn khi Robert Baratheon Đệ nhất đoạt lấy Ngai Sắt từ Vua Điên Aerys Targaryen, chấm dứt một triều đại 300 năm lịch sử. Gia tộc Baratheon ra đời trong cuộc Đại Chinh Phạt khi chúa rồng Aegon xâm lược Westeros, khi Aegon phái tướng chỉ huy Orys Baratheon chiếm thành Storm’s End, vị Vua Bão Tố cuối cùng Argilac rời thành để đối đầu với vị tư lệnh Baratheon trên chiến trường, Argilac đại bại và Orys chiếm được đất đai tài sản và cả con gái của ông ta. Tương truyền, Orys là người anh em cùng cha khác mẹ của Aegon Targaryen. Và nếu đó là sự thật thì dòng máu của “Rồng” và “Hươu” đã giao hòa từ thời kỳ đó. 

Lãnh địa của gia tộc Baratheon là ở Storm’s End, một tòa lâu đài được xây dựng từ Kỷ nguyên Anh Hùng. Lâu đài nhìn ra phía Vịnh Đắm Tàu nơi truyền thuyết kể lại rằng Durran vị Vua Bão Tố đầu tiên đã xây nên tòa lâu đài Storm’s End nhờ sự giúp sức của Bran Kiến Thiết nhà Stark, qua đó hình thành nên mối giao hảo qua nhiều thế kỷ giữa Winterfell của phương Bắc và Storm’s End vùng Stormlands. Sau cuộc chinh phạt Bảy vương quốc của Aegon, gia tộc Baratheon luôn giữ vững long trung thành với hoàng tộc khi các bậc quân vương nhà Targaryen sinh ra và chết đi. Nhưng sự trung thành cũng có giới hạn. Khi Rhaegar Targaryen, người thừa kế của Aerys bị Robert Baratheon cáo buộc bắt cóc Lyanna Stark vị hôn thê của Robert, nhà Baratheon đã hành động. Họ kêu gọi các tùy tướng và lập ra liên minh gồm bốn đại gia tộc Baratheon, StarkArryn và Tully, cùng đứng lên chống lại Rhaegar và Vua Điên.



Vua Robert Baratheon trêm phim

Họ đã chiến thắng và chiếm được Ngai Sắt. Không phải nhờ may mắn hay một chút dòng máu Targaryen mà tổ tiên Orys Baratheon mang trong người. Mà sự thực đó là sức mạnh của "cơn thịnh nộ". 



Comments