Quần đảo Sắt (Iron Islands)

“Nếu người phương Bắc có lòng danh dự, còn người phương Nam có tinh thần hiệp sĩ thì người ở Quần đảo Sắt lại có sức mạnh. Họ gọi mình là những đứa con của sắt và là những chiến binh gây khiếp sợ khắp Bảy vương quốc.”
Theon Greyjoy

Quần đảo Sắt


Iron Islands


Quần đảo Sắt là một trong 9 lãnh địa của lục địa Westeros. Quần đảo này bao gồm 7 hòn đảo nhỏ nằm ở vùng biển phía tây trên vịnh Ironman, thủ phủ của nó là pháo đài Pyke nằm trên hòn đảo cùng tên do gia tộc Greyjoy cai trị.

Quần đảo Sắt là nơi tập trung ít dân cư nhất so với các vùng đất còn lại của Westeros, nhưng nơi đây cũng là nơi sản sinh ra những chiến binh Hạm đội Sắt, hạm đội hải quân hùng mạnh nhất của Thất đại đô thành.

Hạm đội Sắt



Trước khi Aegon Targaryen thực hiện cuộc chinh phạt Westeros, Quần đảo Sắt là một phần của Vương Quốc Đảo và Sông do gia tộc Hoare cai trị, Vương quốc này bao gồm Quần đảo Sắt, vùng Riverlands và cả một phần của vùng Cromlands. Họ từng có truyền thống cướp biển và tấn công các dân tộc khác cho đến khi những đứa con của sắt phải quy hàng trước gia tộc Targaryen, họ buộc phải tuân theo những luật lệ của nhà vua và dừng việc cướp bóc.

Địa Lý

 


Quần đảo Sắt nằm ở phía tây lục địa Westeros trên biển Sunset trong vịnh Ironman, Phía nam của quần đảo là vùng Westerlands, phía đông là vùng sông Trident của Riverlands và phía bắc - đông bắc là Phương Bắcvùng Neck.

Quần đảo Sắt có diện tích nhỏ, tài nguyên thiên nhiên và đất đai nghèo nàn.

Có bảy quần đảo lớn lần lượt được đặt tên là Blacktyde, Great Wyk, Harlaw, Old Wyk, Orkmont, Pyke  Saltcliffe, ngoài ra còn có một số các hòn đảo nhỏ khác nằm bao quanh, Old Wyk là hòn đảo đầu tiên có người định cư, Great Wyk là hòn đảo lớn nhất, Harlaw là hòn đảo lớn thứ 2 nhưng là nơi giàu có, thịnh vượng và đông đúc dân cư nhất, Pyke là thủ phủ của Quần đảo Sắt cũng là nơi tập trung chính của hạm đội Sắt – sức mạnh của cả quần đảo.

Toàn bộ nguồn lương thực của nơi đây tập trung chủ yếu vào việc đánh bắt hải sản, 7 trong số 10 gia tộc nơi đây làm công việc đánh bắt, còn lại là thực hiện công việc cướp biển. Các hòn đảo trong vùng luôn có gió mạnh, đất đai nghèo nàn phù hợp cho việc chăn thả gia súc hơn là nông nghiệp trồng cấy, những trang trại chỉ sản suất gần đủ nguồn lương thực cung cấp cho hòn đảo của mình.


Bốn hòn đảo lớn nhất Great Wyk, Harlaw, Orkmont Pyke có các mỏ sắt, chì và thiếc lớn, nhờ nguồn cung sắt dồi dào và bản chất mạnh mẽ của người dân nơi đây nên họ thường được gọi là những đứa con của sắt.

Theon Greyjoy hiện là Lãnh chúa Quần đảo Sắt


Comments