Watergarden

Watergarden




Cung điện Watergarden là nơi ở của gia tộc MartellDorne. Nó nằm về phía tây của thành phố Sunspear và nhìn ra phía biển Summer. Sau khi Ellaria Sand bị Euron Greyjoy bắt giữ và đưa về giam tại Vương Đô, Watergarden rơi vào một khoảng trống quyền lực khi không rõ ai sẽ nắm giữ nơi này.

Trên phim

 
Ellaria Sand và Doran Martell


Xuất hiện lần đầu trong phần 5 của phim, mở đầu với hình ảnh hoàng tử Doran Martell đang ngồi trên chiếc xe lăn trong Watergarden và mong mỏi sự công bằng cho cái chết của người em trai Oberyn trong phiên tòa xét xử Gregor Clegane. Ellaria Sand đến đòi trả thù cho Oberyn Martell nhưng bị Doran từ chối, ông khẳng định rằng sẽ không đẩy quân đội xứ Dorne vào cuộc chiến chỉ vì tư thù và cũng sẽ không làm hại con gái của CerseiMyrcella.



Jaime LannisterBronn theo lệnh của Cersei đã đột nhập Watergarden để giải cứu Myrcella nhưng họ đã đụng độ với chị em rắn cát khi họ đang có ý định định giết Myrcella để báo thù cho Oberyn Martell. Cuối cùng Areo Hotah dẫn theo đội quân cận vệ của Doran Martell bao vây và bắt giữ cả hai bên.


Trong mùa 6 Ellaria thực hiện đảo chính, bắt đầu với việc cô để Tyene giết Areo rồi sau đó tự tay mình sát hại Doran

Comments