Vùng Crownlands

Crownlands

Crownlands là 1 trong 9 vùng đất của Bảy vương quốc, vùng đất này nằm trên bờ Biển Hẹp phía Đông của lục địa Westeros. Phía Bắc của nó giáp với Vale of Arryn, phía Nam giáp vùng Stormlands, phía Tây Bắc giáp vùng Riverlands và vùng Reach giáp phía Tây Nam.

Thay vì bị cai trị bởi một người Lãnh chúa , Crownlands được cai trị trực tiếp bởi Nhà Vua ở King's Landing - thành phố lớn nhất ở Westeros và thủ đô của Bảy vương quốc.

King's Landing


Vì đây là “Vùng đất đế vương” nên có nhiều tuyến đường lớn chạy qua đây như Kingsroad, Roseroad, Goldroad. Bến cảng ở King’s Landing cũng là nơi giao thương giữa các vùng đất ở Westeros và với cả các “Thành phố tự do” ở Essos.

Vịnh BlackWater

Hiện vùng Cromlands đang được kiểm soát bởi gia tộc Lannister.

Lịch sử

Vùng Crownlands trước đây là khu vực tranh chấp giữa Riverlands , Stormlands và các vùng khác trong hàng ngàn năm cho đến khi Aegon Targaryen biến vùng đất này trở thành căn cứ đầu tiên của mình để chuẩn bị cho cuộc chinh phục Bảy vương quốc trên lục địa Westeros sau này. Do đó đây là khu vực được thành lập muộn nhất trên Westeros.
Trong ba thế kỷ tồn tại, Crownlands được cai trị trực tiếp bởi gia tộc Targaryen .Khi vua Aerys Targaryen II bị giết trong Cuộc nổi loạn của Robert, vùng Crownlands thuộc về gia tộc Baratheon. Robert Baratheon xưng làm “Vua của Bảy vương quốc” và nắm quyền cai trị toàn vùng Crownlands
Sau cái chết của Robert, vùng Crownlands và danh hiệu “Vua của Bảy vương quốc” đã được chuyển lần lượt cho Joffrey Baratheon Tommen Baratheon, sau những cái chết nối tiếp của 2 vị vua trẻ này, vùng Crownlands hiện được cai trị bởi nữ hoàng Cersei Lannister từ Tháp Đỏ .

Tháp Đỏ

Crownlands được chia thành hai khu vực chính:
-         Phần đất liền : Được cai quản trực tiếp bởi Nhà vua và Hội đồng nhỏ của ông từ thủ đô King's Landing.

-         Các hòn đảo : Theo truyền thống của gia tộc Targaryen, Thái tử kế vị sẽ sống ở pháo đài Dragonstone trên hòn đảo cùng tên và quản lí những hòn đảo còn lại.

Comments