PHƯƠNG BẮC

“…Phương Bắc chính là vùng đất rộng lớn nhất của Bảy Vương Quốc,nó có thể nuốt chửng cả sáu vương quốc khác.
Nhưng họ chẳng mấy quan tâm đến điều đó. Lạnh lẽo và ẩm ướt,đó là cách người phương Nam nghĩ về Phương Bắc.Nhưng nếu không có cái lạnh,người ta sẽ không biết trân trọng ngọn lửa trong lò sưởi.Nếu không có cơn mưa,họ sẽ không biết yêu mái nhà che chở cho mình.Hãy cứ để ánh mặt trời, hoa cỏ cùng những thứ khoa trương cho người phương Nam,người Phương Bắc họ cũng có ngôi nhà của mình…”
Jon Snow – King of the North

PHƯƠNG BẮC

 
Phương Bắc (màu đỏ)

Với thủ phủ là thành Winterfell và được cái trị dưới bàn tay của gia tộc Stark, Phương Bắc, vùng đất rộng lớn đến mức diện tích của nó gần như bằng toàn bộ đất đai của 8 vùng khác cộng lại. Nhưng tổng dân số phía Bắc ít hơn một triệu người, tức là còn ít hơn cả số dân sinh sống ở Vương Đô. Hầu như toàn bộ lương thực của vùng đất này đều đến từ phía Nam ở vùng Riverlands và khí hậu chủ đạo ở đây là mùa đông lạnh giá kéo dài.

Theo truyền thuyết, 8000 năm trước Vương quốc phương Bắc cùng gia tộc Stark được thành lập bởi Bran Kiến Thiết. Ông cũng là người đã cho xây dựng Bức Tường nhằm ngăn chặn sự trở lại của những White Walkers Night’s King.

Winterfell cùng gia huy nhà Stark


Đây là vùng đất duy nhất mà Tiền Nhân còn giữ được trước cuộc xâm lược của người Andal 6000 năm về trước. Chính vì thế vùng đất này vẫn giữ được những phong tục, tập quán và đức tin của họ đối với Cựu Thần từ thời đại của những Tiền Nhân.

Những đứa con hoang được sinh ra ở phương Bắc đều mang họ Snow.

Người phương Bắc thường bị người phương Nam coi thường, họ gọi người phương Bắc là “kẻ ngoại đạo” do tôn giáo khác biệt của họ.



Comments