WESTERLANDS

“…Vàng thì cũng chỉ là một loại đá.Westerlands hùng mạnh là nhờ gia tộc Lannister. Lãnh đạo sáng suốt đem đến sự đoàn kết. Đoàn kết mang đến sức mạnh…”
Tywin Lannister

Westerlands (vùng màu đỏ)



Westerlands, vùng đất từng được biết đến với cái tên Vương quốc của Đá cho đến khi Aegon I đặt chân tới nơi này.

Được cai quản từ thủ phủ Casterly Rock bởi gia tộc Lannister, Westerlands được coi là mỏ vàng của Westeros, nơi đây có nguồn tài nguyên vô cùng phong phú, đặc biệt là kim loại. Những mạch vàng và bạc như những dòng suối chảy trong lòng các rặng núi đem đến cho vùng đất này sự giàu có bậc nhất, đặc biệt là cho những kẻ cai trị, gia tộc Lannister.

Mặc dù số lượng quân lính của nhà Lannister xếp thứ 2 sau vùng Reach nhưng Westerlands là vùng đất của những mỏ quặng lớn cung cấp nguồn nguyên liệu sản xuất vũ khí dồi dào giúp quân đội nơi đây được vũ trang đầy đủ nhất với binh khí, giáp trụ và khiên đều bằng sắt.

Quân đội nhà Lannister

Những đứa con hoang được sinh ra ở Westerlands đều mang họ Hill. Người dân nơi đây được gọi chung là Westermen hay “sư tử”- dựa theo gia huy của gia tộc Lannister.

Quân Unsullies tấn công Casterly Rock

Trong mùa 7 của Game of Thrones, Casterly Rock đã thất thủ lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại của nó. Bằng cách sử dụng một lối đi bí mật được xây dựng bởi Tyrion Lannister, quân Unsullied đã chiếm được Casterly Rock.

Thực tế nhà Lannister đã rút phần lớn quân đội và lương thực khỏi Casterly Rock từ trước đó, họ bất ngờ tấn công Highgarden. Với ý định sau khi đem được vàng và lương thực lấy được từ nơi đây trở về King’s Landing, Jaime sẽ dẫn quân Lannister chiếm lại Casterly Rock nhưng họ đã bị đánh bại bởi Daenerys trong trận Goldroad
Mặc dù Casterly Rock đang bị chiếm đóng bởi quân Unsullied nhưng vùng Westerlands hiện vẫn thuộc quyền kiểm soát của gia tộc Lannister.

Trận chiến Goldroad
---___________________---


Vùng Westerlands nằm kẹp giữa ba tuyến phòng thủ tự nhiên,là núi đồi, biển cả và rừng rậm,những phòng tuyến cần thiết khi mà vùng đất này cũng giàu có như con người nơi đây.Các hầm mỏ cung cấp vàng bạc giúp vận hành khắp phần còn lại của Westeros.
Lannisport, thành phố lớn nhất của chúng ta,cung cấp những thợ vàng và bạc khéo léo nhất trong vùng.Tuy vậy, chỉ riêng địa lý không đem đến sức mạnh.Vùng Westerlands có thể đã bị đàn áp và cướp bóc trong hàng ngàn năm nếu không nhờ đến những người cai trị nơi đây.Chính gia tộc ta, nhà Lannister.
Truyền thuyết kể rằng, chúng ta có dòng dõi từ Lann Khôn Ngoan,một kẻ lừa bịp sống từ Buổi Hoàng Hôn,đã lừa Gia tộc Casterly ra khỏi Casterly Rock,tòa lâu đài của tổ tiên họ.Một câu chuyện trẻ con, nhưng không phải là không hay ho.
- Thứ nhất, trí óc có thể và nên là vũ khí trong kho của một người đàn ông.
- Thứ hai, Lann hẳn phải đủ khôn ngoan để không phụ thuộc hoàn toàn vào mưu kế của mình.Rốt cuộc thì Gia tộc Casterly đang ở đâu ngày nay?
- Thứ ba, bằng cách giữ lại cái tên Casterly cho tòa lâu đài,Lann đã nhắc cho thiên hạ nhớ đến cái giá phải trả nếu ngáng đường ông.
Gia tộc Reyne đã bỏ ngoài tai tất cả những bài học này.Không hài lòng với vị trí gia tộc giàu có thứ hai,chúng quyết thách thức gia tộc giàu nhất, gia tộc Lannister.Cha ta cam tâm chịu đựng sự sỉ nhục và bất kính của chúng. Khi đến tuổi trưởng thành,ta dẫn quân và dạy cho chúng bài học mà lẽ ra chúng nên biết.Nhiều kẻ cho rằng ta đã quá tàn nhẫn,rằng diệt trừ từng kẻ một trong cái gia tộc đó là không cần thiết.Nhưng giờ đây, không một tùy tướng nào có lòng trung thành đối với lãnh chúa của chúng như của vùng Westerlands đối với chúng ta. Nếu có kẻ nào dám chống đối lại uy quyền của chúng ta,ta chỉ cần gửi đến hắn một giọng ca cùng một cây đàn hạc,và hắn sẽ phải cúi đầu phục tùng. Vì ta sẽ không cho phép bất kỳ lãnh chúa dưới trướng nào cự cãi lẫn nhau,như đám người vùng Riverlands, hay trốn trong thành như bọn lãnh chúa vùng Thung Lũng, mỗi một tùy tướng của chúng ta đều đóng góp một kỹ năng đặc biệt,góp phần gắn kết vùng Westerlands. Gia tộc Clegane,vì các lãnh chúa thời nào cũng cần một con quái vật.Vì thế Gregor sẽ gieo rắc kinh hoàng trong hàng ngũ quân thù và trong đám bạn hữu của chúng ta.Tính cả thằng em đáng thất vọng của hắn, Sandor, quân phản bội.Gia tộc Payne, những kẻ hầu cận trung thành.Ser llyn Payne ngày xưa từng là đội trưởng đội cấm vệ quân của gia tộc ta,cho đến ngày Vua Điên nghe hắn huênh hoang rằng ta mới là người cai trị Bảy Vương Quốc,mà đúng là như vậy.Vua Điên liền cắt lưỡi Ser llyn,khiến hắn đặc biệt phù hợp với vai trò Kẻ Thực Thi Công Lý Của Nhà Vua sau này.Nghe nói trong những ngày này,một thằng nhóc Nhà Payne cũng đang phục vụ cho thằng con đồi bại của ta, Tyrion.Gia tộc Lefford, những người bảo vệ thành Răng Vàng,con đường ở phía Đông đi xuyên qua núi,cùng mọi địa điểm thường xuyên xảy ra loạn lạc trên Bảy Vương Quốc.Dù vậy, sau những cuộc đột kích gần đây của Robb Stark,có lẽ chúng ta cần một kẻ gác cổng mới.Kẻ ngốc nhìn vào Westerlands sẽ chỉ thấy vàng.Kẻ ngốc chứng kiến sự giàu sang của chúng ta và gọi đó là sức mạnh.Vàng thì cũng chỉ là một loại đá.Westerlands hùng mạnh là nhờ Gia tộc Lannister.Lãnh đạo hùng mạnh đem đến sự đoàn kết. Đoàn kết mang đến sức mạnh.”
Tywin Lannister


Comments