Storm’s End

“Với lời khuyên của Những Đứa Con của Rừng Rậm, mà cũng có thể là của vị vua Bran Kiến Thiết trẻ tuổi, Durran dựng nên tòa lâu đài thứ bảy, và dù có gắng sức đến đâu, thần gió và thần biển cả cũng chẳng thể làm tổn hại đến nơi đây. Durran lấy tên Tai Ương và gọi tòa lâu đài mới là Storm's End.”
Brienne of Tarth

Storm's End trong truyện


Storm’s End


Thủ phủ của vùng Stormland và là một trong 3 tòa lâu đài được cai trị trực tiếp bởi Hoàng tộc Baratheon, Storm’s End là tòa lâu đài tổ tiên của gia tộc Baratheon, nó nằm về phía Đông nam của lục địa Westeros và nhìn ra phía Vịnh Đắm Tàu đảo Tarth.

Lịch Sử

 
Vị trí của Storm's End (by HBO)


Lâu đài Storm’s End được xây dựng bởi vị vua Durran Bão Tố, một nhân vật sống ở Kỷ nguyên Anh hùng. Tương truyền Durran đã lấy con gái của Thần BiểnNữ thần Gió làm vợ, ông khiến cho cả 2 vị thần này nổi giận, hết lần này đến lần khác họ sử dụng những cơn bão để phá hủy tòa lâu đài mà Durran dựng nên. Cho đến khi Durran có được sự giúp đỡ của vị vua trẻ tuổi Phương Bắc – Bran Kiến Thiết, ông đã xây dựng nên tòa lâu đài thứ 7, tòa lâu đài to lớn và vững chãi, đủ sức chống chọi lại sức mạnh từ những trận cuồng phong và bão tố, Durran đặt cho tòa lâu đài cái tên là Storm’s End (Cơn bão cuối cùng).

Storm’s End sau đó đã trở thành thủ phủ của vùng, nơi cai trị của các vị vua Bão Tố cho đến khi Aegon Targaryen xâm lược Westeros. Aegon đã gửi viên tướng chỉ huy của mình là Orys Baratheon chiếm lấy Storm’s End, vị vua Argilac dẫn quân khỏi Storm’s End đối đầu với Orys nhưng thất bại. Sau cuộc chiến, Aegon ban cho Orys tòa lâu đài như một phần thưởng cho chiến thắng và Orys cũng là người sáng lập gia tộc Baratheon từ đó.

Trong suốt chiều dài lịch sử hàng ngàn năm của mình, Storm’s End chưa một lần thất thủ. Trong cuộc nổi dậy của Robert, Storm’s End do em trai của Robert Stannis chỉ huy bị bao vây bởi gia tộc Tyrell, quân đội phòng thủ trong lâu đài bị thiếu lương thực trầm trọng, họ phải ăn cả thịt ngựa rồi thịt chó và thịt chuột, cho đến khi họ sắp phải ăn thịt lấn nhau thì một chiếc tàu buôn lậu của Davos đã tiếp ứng kịp thời. Sau cái chết của Vua điên Aerys II, Eddard Stark đem quân giải vây cho Storm’s End, lãnh chúa Maco Tyrell đầu hàng và tuyên hệ trung thành với Robert , nhờ hành động của mình, Davos được phong làm hiệp sĩ.

Stannis Baratheon được phong làm lãnh chúa của pháo đài Dragonstone, Renly Baratheon trở thành lãnh chúa cai quản Storm’s End, còn Robert Baratheon lên ngôi vua và cai trị Thất đại đô thành từ Tháp Đỏ.


Stannis hoàn toàn bất mãn khi ông phải sống ở Dragonstone mặc dù nơi đây có vị trí chiến lược và từng là nơi ở ở Thái tử, sau cái chết của Robert, Stannis đã bí mật hạ lệnh ám sát Renly và chiếm lại Storm’s End. Nhưng sau cái chết của Stannis Baratheon trong trận chiến ở Winterfell thì Storm’s End không rõ do ai nắm giữ.

Cho đến hết phần 7 của Game of Throne, Storm's End là tòa lâu đài duy nhất trong số 12 tòa lâu đài của các đại gia tộc chưa xuất hiện trên màn ảnh.


Storm's End by HBO


Comments