Stormlands

“Đảo Tarth nơi đây đã khiến cho nhiều thủy thủ non nớt trở nên tự mãn. Hòn đảo tươi tốt của chúng ta tọa lạc trên một vùng nước tĩnh lặng có màu xanh thẫm như viên ngọc lục bảo nằm bên trong viên ngọc bích. Sẽ chẳng ai ngờ cảnh tượng như thế thật ra chỉ là vỏ bọc che giấu lưỡi gươm sắc bén mang tên Vịnh Đắm Tàu.
Với những đợt thủy triều nguy hiểm, những cơn gió khó đoán và những tảng đá nhọn hoắt ẩn hiện bên dưới mặt nước.
Những cơn bão quần thảo trên vịnh lại là nguồn nước cho Rừng Vua và Rừng Mưa, hai trong số những cánh rừng lớn nhất Westeros.
Và đó cũng là nguồn gốc của cái tên Stormlands. Ngay cả khi thời tiết không khắc nghiệt, chúng ta cũng sẽ đặt tên vùng đất này theo những cuộc xung đột.”
Brienne of Tarth

Stormlands




Stormlands, vùng đất với cái tên nói lên tất cả, những cơn cuồng phong dồn dập và mạnh mẽ từ Biển Hẹp đánh tan bờ biển nơi đây, những cuộc chiến đẫm máu không chỉ với các vị vua vùng Reach, vùng Riverlands hay xứ Dorne, mà cả khi vua Durran bắt đầu triều đại của mình bằng cách tuyên chiến với thần linh khi ông muốn cưới con gái của Thần Biển và nữ Thần Gió.
Đó là câu truyện mà mỗi đứa trẻ sinh ra ở vùng Stormland được nghe hàng đêm.

Vùng Stormlands nằm ở phía Nam của Westeros bên vịnh Đắm Tàu trên Biển Hẹp, phía Bắc Stormlands giáp với vùng Crownlands, phía Namxứ Dorne và phía Tây là vùng Reach. Stormlands còn là nơi có những cánh rừng rộng lớn nhất ở Westeros, 2 trong số 3 cánh rừng lớn nhất Bảy vương quốc nằm ở đây.

Ban đầu nơi đây là Vương quốc của Bão, một trong Thất đại đô thành cho đến khi Aegon Targaryen thống nhất lục địa Westeros. Khi Aegon thực hiện cuộc chinh nhạt của mình, ông đã cử người anh em Orys Baratheon chiếm lĩnh vùng Stormlands. Vị vua của Stormlands lúc bấy giờ là Argilac đã lựa chọn dẫn quân quyết chiến với Orys thay vì phòng thủ trong pháo đài Storm’s End, ông ta bại trận và bị giết chết. Storm’s End lập tức đầu hàng, Aegon ban thưởng cho Orys Baratheon lâu đài, đất đai vùng Stormlands và cả con gái của Argilac.

Gia tộc Baratheon tiếp tục cai trị Stormlands trong ba thế kỷ tiếp theo cho đến khi Robert Baratheon nổi dậy lật đổ Vua Điên và trở thành vua của Bảy vương quốc, gia tộc Baratheon trở thành hoàng tộc, họ chia nhau cai trị ở cả Crownlands, Stormlands Dragonstone.

Sau Cuộc chiến giữa Năm Vị Vua và cái chết của Renly , StannisTommen Baratheon, nhà Baratheon đã mất đi gần như toàn bộ người thừa kế, vùng Stormlands hiện không rõ thuộc lực lượng nào cai quản.

Renly Baratheon

Comments