Oldtown

CỔ THÀNH (OLDTOWN)


Oldtown xuất hiện trong Season 6


Oldtown là thành phố lớn thứ hai trong Bảy vương quốc và là thành phố lâu đời nhất ở Westeros, tồn tại từ thời kỳ của Tiền Nhân. Oldtown nằm ở phía Tây Nam của lục địa gần cửa sông Honeywine đổ ra Biển Sunset .

Con đường Roseroad bắt đầu ở Oldtown sau đó chạy về phía đông bắc đi qua Highgarden và kết thúc ở King’s Landing trên bờ biển phía đông. Đại lộ Searoad cũng rẽ khỏi RoseroadHighgarden và đi về phía tây bắc nối Oldtown với Lannisport .

Ngọn hải đăng ở Oldtown

Oldtown được cai trị bởi gia tộc Hightower, những người đã tuyên hệ trung thành với gia tộc Tyrell của Highgarden. Thành phố này cũng nổi bật bởi Citadel, ngôi nhà và là nơi học tập của các Học sĩ, nơi đây cũng là một trong những trung tâm tôn giáo thờ phụng Thất Diện Thần lớn ở Westeros.

LỊCH SỬ

 

Mùa 5


Để lẻn vào Dorne , Jaime Lannister và hiệp sĩ Bronn lên tàu của Merchant hướng về phía Nam từ King's Landing . Jaime hối lộ anh ta để đưa họ đến bờ biển Dorne, tàu sẽ cập bến Planky Town và cuối cùng sẽ đến Oldtown. Tuy nhiên, thuyền trưởng Merchant sau đó đã bán thông tin về sự xuất hiện của Jaime cho Sand Snakes nhà Martell.

Castle Black, Sam giải thích cho Gilly biết về CitadelOldtown là gì. Anh nói với Gilly về ước muốn của mình là được đến Citadel và trở thành một học sĩ trước khi anh quay trở về với Night's Watch. 

Sau khi Jon Snow trở về từ Hardhome , Sam nói với anh rằng anh muốn đi đến Oldtown để luyện tập và trở thành một học sĩ của Castle Black . Sam cũng muốn đưa Gilly và con trai của cô đi cùng với anh và anh giải thích rằng nếu họ ở lại đây, họ sẽ là những người đầu tiên chết trong cuộc chiến với White Walkers. Jon đồng ý và Sam hứa rằng anh sẽ quay trở lại trước khi rời khỏi Castle Black với Gilly và con trai của cô trên một chiếc xe ngựa, bắt đầu cuộc hành trình đến Oldtown.

Mùa 6


Bên trong thư viện của Citadel

Samwell Gilly đi đến CitadelOldtownỞ đó, Sam nói chuyện với một học sĩ về việc anh được gửi đến học tại Citadel. Sau khi ngăn cản Gilly bước vào thư viện, vị học sĩ đó dẫn Sam đến thư viện nơi anh ta sẽ chờ một Tổng lãnh học sĩ đến hướng dẫn.


Mùa 7


Samwell đã gặp Jorah Mormont ở Citadel. Anh đã bí mật chữa trị căn bệnh Vảy Xám cho Jorah mặc dù bị Tổng Lãnh học sĩ ngăn cấm, đối với Sam, việc đó như một lời cảm ơn dành cho cha của Jorah vì ông đã giúp đỡ anh khi anh còn ở Castle Black.

Cũng tại Citadel, Sam đã tìm ra nơi khai thác Dragonglass ở Dragonstone để tiêu diệt White Walkers, đồng thời cũng phát hiện được thân phận thật sự của Jon Snow.

Cuối phần 7, Sam đưa Gilly cùng đứa con rời khỏi Oldtown và quay trở về phương Bắc.



Comments