King's Landing ( Vương Đô )



King's Landing ( Vương Đô ) 

Địa điểm được nhắc tới nhiều nhất trong series phim Game of Thrones là thủ đô, và là thành phố lớn nhất trong Bảy Vương quốc . Nằm trên bờ biển phía đông của lục địa Westeros ở vùng Crownlands và nhìn ra phía Vịnh Nước ĐenKing's Landing là nơi ở chính thức dành cho Vua của người Andal và Tiền nhân - Người giám hộ của Bảy Vương quốc.



Vương Đô được xây dựng bởi vua Aegon Targaryen Đệ nhất . Ban đầu vua Aegon Đệ nhất đã cho xây dựng một pháo đài bằng gỗ nhỏ nằm trên đỉnh một ngọn đồi, sau này địa điểm đó được đặt với tên Bến Vua - nơi mà các tàu đầu tiên của ông cập bờ từ Dragonstone  và vua Aegon Đệ nhất đã sử dụng nó làm bàn đạp cho các cuộc chinh phục lục địa này. Sau khi đạt được mục tiêu của mình, vua Aegon đã cho xây dựng thủ đô mới trên khu vực pháo đài ban đầu của mình.
Mặc dù là nơi ở của Hoàng gia, quý tộc và các tầng lớp giàu có nhưng Vương Đô vẫn được nhiều người biết đến với các khu ổ chuột như Flea Bottom, mùi hôi từ chất thải con người và dân cư cực kỳ đông đúc.

"Oh! Bạn có thể ngửi thấy mùi shit từ cách đó năm dặm."
Olenna Tyrell khi bà đang ở gần Vương Đô.

Vương Đô đã trải qua vô số các cuộc chiến trong suốt chiều dài lịch sử của nó, đặc biệt là trong cuộc nội chiến được gọi là Cuộc nổi dậy của Robert , khi Lãnh chúa Tywin nhà Lannister phản bội vua Aerys Targaryen Đệ nhị và ra lệnh cho quân đội của ông thực hiện một cuộc thảm sát trước khi chuyển nó cho Robert nhà Baratheon.
Trong thời kỳ Cuộc chiến của năm vị Vua , Vương Đô đã trải qua một thời kỳ khó khăn. Điều tồi tệ nhất là tình trạng thiếu lương thực trầm trọng bởi dòng người tị nạn đổ về thành phố nhằm tránh khỏi cuộc chiến và tìm kiếm sự an toàn đằng sau những bức tường.


Những địa điểm xuất hiện nhiều trên phim ảnh

Red Keep

Lâu đài Đỏ hay Tháp Đỏ, đây là nơi đặt Ngai Sắt và cũng là nơi ở chính thức của nhà Vua và Hoàng tộc. Nó được xây dựng ở phía đông thành phố nhìn ra Biển Hẹp và Vịnh Nước Đen.


Great Sept of Baelor


Thần điện, đây là điện thờ lớn nhất, trung tâm tôn giáo, nơi thờ phụng Thất Diện Thần. Nằm ở phía tây của thành phố, Thần Điện được đặt theo tên của vua Baelor Targaryen . Nó đã bị phá hủy bằng Wildfire theo lệnh của Cersei Lannister trong phần 6 của series.


 

Flea Bottom


Là khu ổ chuột lớn nhất trong thành phố. “Hiệp sĩ Củ Hành” Davos có xuất thân ở địa điểm này. Sau khi thoát khỏi Red Keep trong phần 1, Arya Stark được giấu ở Flea Bottom.



Nhà thổ của Littlefinger

 ...

Comments